shopup.com

ดูบทความ5 วิธีง่ายๆ ในการเพิ่มออกซิเจนในร่างกาย

5 วิธีง่ายๆ ในการเพิ่มออกซิเจนในร่างกาย

5 วิธีง่ายๆ ในการเพิ่มออกซิเจนในร่างกาย

วัดค่าปริมาณออกซิเจนในกระแสเลือด ด้วย เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว

ค่าออกซิเจนในเลือดปกติอยู่เท่าไร

ถ้าร่างกายได้รับออกซิเจน และน้ำที่เพียงพอ ก็จะส่งผลให้มีผิวพรรณสวย ดูดีจากภายในสู่ภายนอก แล้ว ค่าออกซิเจนในเลือด ปกติเท่าไร ถึงจะเพียงพอ ปกติแล้วค่าออกซิเจนในเลือดควรจะอยู่ที่ 96 – 99% ของความอิ่มตัวสูงสุดในเลือด เราสามารถวัดค่าออกซิเจนในเลือดโดยใช้เครื่องมือที่เรียกว่า เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว (Pulse Oximeter) สำหรับใช้วัดชีพจรและปริมาณออกซิเจนในร่างกาย ขนาดเล็กกะทัดรัดพกพาสะดวกใช้งานง่ายเพียงหนีบ เครื่องวัดออกซิเจน ไว้ที่ปลายนิ้วแล้วกดสวิตช์เปิดเครื่องก็สามารถอ่านค่าปริมาณออกซิเจนและอัตราการเต้นของหัวใจผ่านหน้าจอได้ทันที

 

1.สูดหายใจเต็ม ๆ

อันนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนคงจะคุ้นเคยกันดี การหายใจเต็มที่ จะทำให้ร่างกายรับออกซิเจนได้มากขึ้น โดยเฉพาะเวลาที่เราเครียดจะยิ่งรู้สึกถึงความแตกต่าง เพราะตอนเราเครียด กล้ามเนื้อร่างกายจะเกร็ง ทำให้ระดับออกซิเจนลดลง คนที่รู้สึกอยากผ่อนคลายความเครียด ก็หายใจเข้าลึก ๆ ยาว ๆ (หายใจเข้าท้องป่อง กลั้นไว้ แล้วปล่อยค่อยๆ ออก) ออกซิเจนจะเข้าไปเต็มปอด ออกซิเจนในเลือดก็จะเพิ่มขึ้น จะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาก

 

2.ออกกำลังกายเป็นประจำ

ควรหมั่นออกกำลังกายให้ได้ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งละอย่างน้อย 30 นาที จะช่วยให้ร่างกายเพิ่มปริมาณออกซิเจนได้มากขึ้น แถมยังช่วยทำให้หัวใจทำงานมากขึ้น และ เลือดก็จะถูกสูบฉีดไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ในร่างกายเร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้เรารู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า

 

3.อบความร้อน

ความร้อนจากห้องซาวน่า การสตรีม หรือแม้แต่การแช่น้ำร้อน จะช่วยให้เลือดหมุนเวียนดีขึ้น ช่วยส่งผ่านออกซิเจนในเลือดไปยังส่วนต่างๆ ได้ง่ายขึ้น เพราะความร้อนนี้ จะทำให้หลอดเลือดและเส้นเลือดฝอยบริเวณผิวขยายตัว ที่สำคัญยังมีส่วนทำให้กล้ามเนื้อและการหายใจผ่อนคลายมากขึ้น

 

4.นวด

ไม่น่าเชื่อว่าสิ่งนี้ก็ช่วยเพิ่มปริมาณออกซิเจนในร่างกายให้เราได้ เพราะตอนที่เรารู้สึกปวดเมื่อย ก็หมายความว่ากล้ามเนื้อของเรากำลังหดตัว เลือดไหลเวียนได้ไม่ดี กล้ามเนื้อจะขาดออกซิเจนและสารอาหาร ดังนั้นให้ใช้มือ นวดเป็นวงกลมเล็กๆ ทั่วบริเวณกล้ามเนื้อที่ตึง กดด้วยแรงพอดีๆ ตรงจุดที่ปวด ก็จะรู้สึกดีขึ้น

 

5.ดื่มน้ําเพิ่มออกซิเจน

คิดว่าหลายคนคงไม่รู้ ว่าการดื่มน้ำก็ช่วยเพิ่มออกซิเจนในร่างกายได้ด้วย ซึ่งปกติน้ำดื่มทั่วไปจะมีค่าออกซิเจนละลายอยู่ประมาณ 7 มก.ต่อลิตร มีงานวิจัยมากมายที่นักวิทยาศาสตร์ ได้ค้นพบว่า ชุมชนที่ห่างไกลที่ปริโภคน้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติทีมีออกซิเจนอยู่มากมาย มีอายุยืนยาว ไม่เคยเจ็บป่วยเลย และดูอ่อนเยาว์กว่าวัย การดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่เหมาะสม เป็นประจำทุกวัน จึงให้ประโยชน์แก่ร่างกายและดีต่อสุขภาพ ยิ่งเป็นน้ำดื่มที่มีที่มีปริมาณออกซิเจนสูงๆ ช่วยเพิ่มออกซิเจนในเลือด ยิ่งเพิ่มคุณประโยชน์ให้แก่ร่างกายอย่างมาก

การเพิ่มขึ้นของปริมาณออกซิเจนในกระแสเลือด วัดค่าได้จาก เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว สามารถส่งผลให้ส่วนต่างๆ ของร่างกายคนเรา ทำงานได้ดีมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น ส่วนสมองก็จะมีการกระตุ้นให้มีระบบความจำที่ดีขึ้น และมีสมาธิมากขึ้น ถ้าเป็นส่วนตับ ก็จะสามารถกำจัดสารพิษต่างๆ ที่เข้ามาในในร่างกายของเราได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น คนที่ต้องการเน้นเรื่องของสุขภาพความงาม การมีสุขภาพดี คือ การทำให้ร่างกายสามารถที่จะได้รับออกซิเจนและใช้มันให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดนั่นเอง ก็จะทำให้อวัยวะต่างๆทำงานได้อย่างมีประสิทธิผล และ ยังช่วยเร่งการขจัดของเสียออกจากร่างกายอีกทางหนึ่งด้วย

 

Adler Medical Supply ผู้นำด้านเครื่องผลิตออกซิเจน อันดับ1

บริการให้คำปรึกษาพร้อมแนะนำวิธีการใช้งาน 24 ชม.
โทร. 096-924-6604 Line : @adlermed

 

สินค้าขายดี คุณภาพสูง ราคามิตรภาพ จาก Adler Medical Supply

เครื่องผลิตออกซิเจน 8 ลิตร รุ่น 7F-8w | เครื่องผลิตออกซิเจน 8 ลิตร รุ่น Jay8 | เครื่องผลิตออกซิเจน 5 ลิตร รุ่น Jay5
เครื่องผลิตออกซิเจน 5 ลิตร yuwell รุ่น 8f 5aw | เครื่องผลิตออกซิเจนพกพา igo2 | เครื่องผลิตออกซิเจนพกพา รุ่น Jay1
เครื่องผลิตออกซิเจน แรงดันสูง Devilbiss รุ่น 1025ks | เครื่องผลิตออกซิเจน แรงดันสูง รุ่น Jay10 20psi | เครื่องผลิตออกซิเจน 3 ลิตร Yuwell รุ่น 8f 3aw
เครื่องผลิตออกซิเจน 10 ลิตร รุ่น Jay10 | เครื่องผลิตออกซิเจน 10 ลิตร Yuwell รุ่น 8f 10aw | เครื่องผลิตออกซิเจน 5 ลิตร ราคาถูก รุ่น Jay5
เครื่องออกซิเจน ช่วยหายใจ Sefam | เครื่องผลิตออกซิเจน ขนาดเล็ก igo2 | เครื่องออกซิเจน 3 ลิตร Yuwell รุ่น 8f 3aw
เครื่องผลิตอ๊อกซิเจน 3 ลิตร Yuwell รุ่น 8f 3aw | เครื่องทำออกซิเจน 5 ลิตร รุ่น Jay5 | เครื่องให้ออกซิเจน 3 ลิตร Yuwell รุ่น 8f 3aw
เครื่องผลิตออกซิเจน ราคาถูก 3 ลิตร Yuwell รุ่น 8f 3aw | เครื่องผลิตออกซิเจนทางการแพทย์ 5 ลิตร รุ่น Jay5

เตียงผู้ป่วยเตียงคนไข้เตียงผู้สูงอายุเตียงผู้ป่วยไฟฟ้าเตียงโรงพยาบาลoxygen concentratorเครื่องผลิตออกซิเจน เสียงเงียบ

04 มกราคม 2566

ผู้ชม 219476 ครั้ง

Engine by shopup.com